Thứ Ba, 6 tháng 9, 2016

Điều trị đau xương khớp với một vài nguyên liệu hay gặp

Điều trị đau xương khớp với một vài nguyên liệu hay gặp
Đau xương khớp là hậu quả của việc khí huyết vận hành bị tắc nghẽn, gây ra tê mỏi hay sưng đau, nặng ở 1 vùng xương khớp hoặc toàn bộ cơ thể. Một số trường hợp khác là do chính khí hư suy bởi bị bệnh kéo dài hay vì tuổi cao làm cho khả năng vận động cơ thể suy yếu cho nên khí huyết sụt giảm, không dưỡng được những gân mạch, gây ra thoái hóa xương khớp và đau đớn. Đây là 1 chứng bệnh thường gặp nên có nhiều biện pháp để điều trị theo Tây y cũng như Đông y. Dưới đây là một số phương thuốc chữa trị bệnh đau xương khớp với những thảo dược dễ tìm có tác dụng cực kỳ tốt mà bạn hãy tham khảo để ứng dụng lúc thiết yếu.
Đây là thẻ alt
Ngải cứu trắng Đem lá thuốc cứu trắng rửa cho sạch, cho lẫn muối vào rồi đổ nước nóng lên, sau đó đắp vào khớp. Đắp thuốc cứu muối ấm khi khớp bị sưng sẽ làm cơn đau bớt đi, khớp bớt sưng hơn. Bài thuốc này cũng có công hiệu phòng bệnh với những đối tượng có khả năng cao mắc bệnh khớp như người thừa cân - béo phì, người già… Lá lốt Sử dụng khoảng 15 - 30g lá lốt tươi (hoặc 5 - 10g lá lốt phơi khô), nấu 2 chén nước còn lại nửa bát, uống trong ngày. Dùng khi thuốc còn ấm, hãy dùng sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình chữa trị 10 ngày. Mật ong và bột quế Pha một cốc nước nóng với 2 thìa mật ong và một muỗng nhỏ bột quế, uống 2 lần hằng ngày, nếu uống đều đặn có thể hỗ trợ chữa trị được cả viêm khớp mạn.
Rau mồng tơi Hầm chân giò với rau mồng tơi và cho thêm chút rượu sử dụng để ăn hằng ngày sẽ có tác dụng hỗ trợ trị đau nhức xương khớp công hiệu Cây lá bỏng Đun lá bỏng, nằm sấp và đắp lên vùng bị đau khớp lúc lá bỏng còn nóng. Nếu không chịu được sức nóng, thì thay vì nấu nóng lá có thể để 1 miếng lót nóng hoặc chai nước nóng ở trên lá. Lúc cần di chuyển có thể quấn lá xung quanh vùng bị đau nhằm giữ ấm trong ngày. Đây là phương thuốc bổ xương khớp mang tới kết quả tốt.
Một số điều phải chú ý để trợ giúp chữa bệnh đau xương khớp hiệu quả mà bệnh nhân nên biết là buổi tối nên giảm ra ngoài để tránh gió, không để quạt điện thổi trực tiếp vào người, không ngủ trong phòng lạnh, tránh để không bị lạnh, bị ướt do mưa. Ăn uống nên thanh đạm, điều hòa; cân đối chất dinh dưỡng. Nếu bị viêm khớp nên ăn nhiều tỏi, gừng tươi bởi vì trong gừng và tỏi có nhiều một số hoạt chất chống oxy hóa, có công năng tiêu viêm, sát trùng, gừng còn có khả năng giảm đau.
Đây là thẻ alt
 Với bệnh nhân viêm khớp nhiều ngày phải thường xuyên thay đổi tư thế ngồi, chuyển 2 chân đứng thẳng hoặc đứng dậy vận động một chút. Cho dù là khi ngủ, lúc đi đường hoặc ngồi đều nên duy trì tư thế chuẩn. Lúc ngồi khớp chân không nên gập quá cong và hai chân đặt thẳng trên đất. Nếu trên cơ thể có chỗ nào nào bị lạnh thì cần thường xuyên massage, có như vậy dần dần sẽ loại trừ dấu hiệu đau nhức, hỗ trợ sức khỏe hồi phục nhanh hơn.