Thứ Năm, 21 tháng 4, 2016

Giá thép tăng do nhu cầu phục hồi

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Đấu thầu, chỉ trong khoảng thời gian ngắn, giá thép đã bật tăng khá đột ngột với mức tăng ước tính tới 20% so với tháng 1/2016; thậm chí ở nhiều nơi giá thép tăng tới 1,5 - 2 triệu đồng/tấn so với hồi đầu năm khiến người tiêu dùng và các doanh nghiệp (DN) đang có công trình xây dựng dở dang phải chịu thiệt hại lớn.



Theo đánh giá của Hiệp hội Thép Việt Nam (VSA), phân tích một cách kỹ lưỡng các nhân tố khiến gia sat thep xay dung tăng trong thời gian qua hoàn toàn không chỉ do tác động từ việc áp thuế tự vệ đối với phôi thép và thép dài nhập khẩu, mà quan trọng là còn do đây là thời điểm nhu cầu thép xây dựng trên thị trường thế giới đang bắt đầu hồi phục. Cùng với đó, tại thị trường trong nước, nhu cầu đối với phôi thép và thép xây dựng cũng đang tăng mạnh trở lại theo đà phục hồi của thị trường bất động sản và theo chu kỳ tăng của ngành xây dựng khi mùa khô đang đến gần.

Theo số liệu thống kê của VSA, trong 2 tháng đầu năm 2016, tổng sản lượng thép tiêu thụ các loại trên thị trường đã tăng gấp đôi, trong đó riêng các mặt hàng thép xây dựng tăng hơn 56% so với cùng kỳ năm 2015. Ông Hồ Nghĩa Dũng, Chủ tịch VSA cho biết, trước khi Bộ Công Thương ban hành Quyết định áp thuế tự vệ đối với phôi thép và thép dài nhập khẩu, giá thép trong tháng 1 và tháng 2/2016 tại thị trường trong nước đã có dấu hiệu tăng trở lại. Đây cũng là thời điểm trùng với sự phục hồi của nhu cầu thép trên thị trường thế giới khi giá thép tăng. Yếu tố này kết hợp với việc Bộ Công Thương ban hành Quyết định áp thuế tự vệ đã khiến sat xay dung trong nước tăng mạnh trong những ngày vừa rồi.

http://giasatthepxaydungtot.vn/gia-sat-thep.html