Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Trị dứt điểm đau dạ dày với nghệ và mật ong

Đau dạ dày làm ảnh hưởng không nhỏ dại tới cuộc sống và công tác của bạn, gây buồn bã và khó chịu. Bạn có thể chữa đau bao tử tại nhà cực hiệu quả với bài thuốc từ nghệ và mật ong.

   Bí quyết chữa đau dạ dày hiệu quả trong khoảng tinh bột nghệ và mật ong

Nghệ là gia vị nhưng là vị thuốc quý. Vết thương bôi nghệ tươi vừa chống nhiễm khuẩn vừa mau lành lại không để sẹo xấu. Tinh chất nghệ (curcurmin) có tác dụng tăng tiết mật, hỗ trợ tiêu hóa nhưng lại không tăng tiết dịch vị dạ dày. Vì vậy khi bị viêm loét bao tử phổ thông người hay sử dụng nghệ tươi hay tinh nghệ đều tốt cả. Dường như, nghệ còn ức chế nhạo tài năng sinh khối u trong bao tử và các nơi khác.

Mật ong trong y khoa cổ kính vừa làm thuốc tẩm bổ vừa có tính năng kháng khuẩn. Mật ong chứa tuyến phố glucoza, đường hoa quả… và toàn bộ vitamin các loại B1, B2, B6, E,… Những vitamin trong mật ong kích thích sự trao đổi chất. Kali và magiê (dạng thường hóa) kích thích ăn ngon miệng, tăng hàm lượng axit hữu cơ và cải thiện sự tiêu hóa, những hạt (của) phấn hoa trong mật ong đẩy mạnh kĩ năng miễn dịch. Với dạ dày, mật ong khiến cho giảm tiết axít nên các triệu chứng đau rát sẽ mau lẹ mất đi.

admin-ajax (22)

Tinh bột nghệ vàng

Tinh bột nghệ đen

Công dụng của tinh bột nghệ

Chính vì thế nên người ta thường sử dụng nghệ và mật ong khiến thuốc chữa đau bao tử. Thường mỗi ngày sử dụng 12g tinh bột nghệ trộn với 6g mật ong làm thành viên uống, kết quả rất tốt.Nếu như bạn uống nghệ và mật ong thường xuyên thì vừa bồi dưỡng, an thần lại lành vết loét dạ dày. Đây là vị thuốc rất lành vì vậy bạn không phải run sợ khi phải dùng dài lâu.

Nhiều người bệnh đau dạ dày thường dùng tinh bột nghệ đen trộn mật ong để uống và cho rằng nghệ đen cũng giống nghệ quà. Thật ra chúng có những tính năng khác biệt.

   Nghệ quà

Nghệ quà, Curcuma longa, họ gừng, từ lâu được người dân sử dụng làm cho thuốc lợi mật, chữa viêm gan, vàng da, sỏi mật, viêm túi mật, đau bao tử, huyết ứ sau khi sinh và làm hạ cholesterol máu. Nghệ quà còn được sử dụng để chữa chảy máu cam, nôn ra máu…

   Pha tinh nghệ tiến thưởng cùng với mật ong chữa loét bao tử

Chất curcumin trong củ nghệ có công dụng trợ tiêu hóa do thúc đẩy sự co bóp túi mật, nhưng lại không khiến tăng tiết axit dạ dày. Curcumin cũng ức dè bỉu được các khối u ở phòng ban này. Vì vậy, nghệ là dược phẩm tốt đối với bệnh nhân viêm loét bao tử, tá tràng.

tinhbotngheviet

Xem xét khi dùng tinh bột nghệ đen

Làm cho đẹp bằng tinh bột nghệ

Theo y học cổ đại, nghệ có công dụng hành khí, phá ứ huyết, lương huyết, thông kinh lạc. Dân gian coi nghệ là vị thuốc có công dụng hàn gắn vết thương nên thường bôi lên các mụn nhọt sắp khỏi để mau liền miệng, lên da non và không để lại sẹo xấu. Có thể dùng nghệ với liều lượng 1-6 g/ngày (dưới dạng bột hoặc thuốc sắc) để chữa bệnh đau bao tử, tiến thưởng da, đau bụng sau sinh. Để yếu tố trị bệnh viêm loét bao tử, tá tràng, y học cổ đại thường phối chế nhạo nghệ với mật o­ng.

Mật o­ng là vị thuốc tầm thường trong y khoa cổ điển. Nó được dùng làm cho thuốc bổ cho người lớn và con trẻ, chữa bệnh loét dạ dày và ruột, an thần, viêm họng… với liều 20-50 g/ngày. Mật o­ng nguyên chất cũng thường được dùng làm tá dược chế thuốc viên hay các dạng thuốc khác. Theo các kết quả nghiên cứu của Nga, mật o­ng giúp giảm axit trong bao tử, làm cho hết các triệu chứng đau xót khó chịu của bệnh loét bao tử và ruột. Sau một thời điểm vấn đề trị bằng mật o­ng, các bệnh nhân đều lên cân, tiêu hóa tốt.

Tại vn, thuốc nghệ mật o­ng nhập khẩu(phối phù hợp với nhau) đã được thí điểm trên các bệnh nhân bị loét hành tá tràng. Họ được dùng mỗi ngày 12 g bột nghệ trộn với 6 g mật o­ng. Sau 8 tuần, 50% bệnh nhân hết các triệu chứng lâm sàng, các vết loét đều lành.

Chữa đau dạ dày bằng tinh nghệ đen

Vi khuẩn Helicobacter pylori (HP) chỉ sống trong dạ dày người và cũng là vi sinh vật độc nhất vô nhị có thể sống trong môi trường acid. Trong khoảng rộng rãi năm nay, các nhà khoa học đã nhất trí xem HP là một trong những nguyên do chính gây ung thư dạ dày. Vì vậy bạn cũng không nên xem thường. Vấn đề trị bệnh đau dạ dày vẫn là dùng thuốc làm cho giảm tiết dịch vị phối hợp kháng sinh để phá hủy HP. Hiện giờ bạn đã ngưng dùng thuốc nhưng không nêu rõ đã hết nhiễm HP chưa.

Theo y khoa cổ kính, nghệ đen còn gọi là nga truật (Curcuma zedoaria, họ Zingiberaceae) hay ngải xanh, ngải tím, nghệ tím. Thân rễ có vị cay, đắng, mùi thơm hăng, tính ôn, tính năng hành khí phá huyết, thông kinh, tiêu tích, tiêu viêm, tiêu xơ. Nghệ đen được sử dụng chữa đau bụng, ăn không tiêu, đầy hơi, nôn mửa nước chua, kinh nguyệt không đều, kinh bế, đau bụng kinh, ngày dùng 3-6 gam (tẩm giấm sao quà) dạng thuốc sắc, bột hoặc viên.

Trong mật ong có đến 75% là đường fructo và gluco, đa dạng khoáng chất như sắt, phốtpho, lưu hoàng, manhê, canxi, đồng, kẽm… và vitamin nhóm B với hàm lượng rất cao. Nhiều nhà cửa phân tích cho thấy có một số loại mật ong không chỉ rất ngon mà còn có tính kháng khuẩn tốt, thậm chí hiệu quả hơn cả thuốc kháng sinh, khác lạ trong việc chữa lành nhanh các vết loét do nhiễm trùng và những vết thương nông trên da. Mật ong còn khiến giảm độ acid của dịch vị nên những bài thuốc đông y chữa bệnh đau bao tử thường có mật ong.

Bạn có thể uống mật ong chữa đau bao tử với liều ba muỗng cà phê một lần, ngày ba lần, uống trước bữa ăn. Vấn đề cần thiết là bạn hãy uống thuốc đúng theo chỉ dẫn của bác bỏ sĩ nhân tố trị và xong xuôi điểm sớm, không nên để bệnh tái phát làm cho vi khuẩn kháng thuốc sẽ khó nhân tố trị hơn.

Cách thức pha dè bỉu nghệ tiến thưởng với mật ong trị viêm loét bao tử, tá tràng
Các loại mật ong hiện được bày bán cùng với nơi bán dầu dừa tinh khiết

Các vị thuốc:

1.    Nghệ tiến thưởng, còn gọi là khương hoàng, uất kim.

2.    Sắn dây còn gọi là cát căn, cam cát căn.

3.    Quả chuối hột, chuối chát, xanh, non.

Ba vị bằng nhau, rửa tinh khiết, thái mỏng manh phơi khô, sao dòn, tán bột mịn trộn đều, cất nơi khô ráo. (Giả dụ không trồng củ sắn dây thì dùng bột sắn dây thay thế, nghiền mịn trộn đều với các vị trên).

4.    Mật ong tốt 1-2 lít.

Cách dùng và liều lượng:

1.    Trước 3 bữa ăn, lấy 1 cái cốc tinh khiết cho tham gia 150 ml nước sôi để nguôi. Cho 3 muỗng cà phê (15g) bột thuốc và 1 thìa cà phê mật ong (10 cc) khuấy cho thuốc tan đều.

2.    Sau khi ăn ngừng thì uống cốc thuốc này, trước khi uống nước. Uống 1 ngày 3 lần sau 3 bữa ăn. Sáng – trưa – tối.

Hiệu quả yếu tố trị:

1. Chứng viêm dạ dày (viêm hang vị, niêm mạc, cuống dạ dày và hành tá tràng): Uống liên tiếp trong khoảng 30-45 ngày có hiệu quả.

2. Chứng loét dạ dày hành tá tràng: Phải uống liên tiếp từ 90 ngày tới 120 ngày có hiệu quả lành vết thương.

Có khá phổ thông người đã dùng đều đạt kết quả.

Cần để ý: Trước khi sử dụng thuốc phải nội soi, chụp X.quang đãng để biết rõ chứng trạng và sau khi dùng thuốc nên nội soi hoặc chụp X.quang đãng lại để thấy hiệu quả. Phải chuẩn bị đủ thuốc để uống liên tục, đừng uống ngăn cách, hiệu quả sẽ giảm.