Thứ Năm, 31 tháng 3, 2016

Có nên phẫu thuật âm đạo sau khi mới sinh em bé

Chào bác sĩ, tôi hiện giờ gần như không còn cảm xúc mỗi khi gần gũi chồng vì âm đạo giãn rộng sau sinh quá nhiều. Tôi có tìm hiểu thì được biết có thể phẫu thuật thu nhỏ âm đạo nhưng tôi mới sinh cháu được 6 tháng thì có nên phẫu thuật âm đạo không? Phiền bác sĩ tư vấn giúp tôi! (Nguyễn Hồng Hạnh, 35 tuổi, Hà Nội)

dap Trả lời: 
Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã quan tâm và tin tưởng gửi thắc mắc tới chuyên mục Tư vấn thẩm mỹ của Thẩm mỹ viện Đông Á. Về câu hỏi của bạn liên quan đến vấn đề mới sinh 6 tháng có nên phẫu thuật âm đạo không, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Mới sinh 6 tháng có nên phẫu thuật âm đạo không?

Đối với câu hỏi mới sinh 6 tháng có nên phẫu thuật âm đạo không, chúng tôi khuyên bạn không nên thực hiện phương pháp phẫu thuật âm đạo tại thời điểm này.
6 tháng sau sinh chưa phải là khoảng thời gian đủ để âm đạo hồi phục hoàn toàn sau quá trình sinh nở (nhất là với những người sinh thường). Bởi vậy, nếu tiếp tục can thiệp phương pháp phẫu thuật âm đạo tại khu vực này dễ gây tổn thương âm đạo, ảnh hưởng tới những lần sinh nở tiếp theo.


Mới sinh 6 tháng có nên phẫu thuật âm đạo không?
Không nên phẫu thuật âm đạo khi mới sinh xong

Thời gian thích hợp để thực hiện phương pháp phẫu thuật âm đạo là sau sinh tối thiểu 1 năm, bởi vậy, bạn nên lựa chọn phương pháp khác để khắc phục tình trạng âm đạo giãn rộng sau sinh. Chúc bạn luôn tươi vui…